Google cập nhật nhãn quảng cáo mới trên Google Seach

Google luôn không ngừng thay đổi, cách đây khoảng 2 tuần những kết quả quảng cáo bắt đầu thay đổi và bây giờ họ đã chính thức cập nhật  nhãn quảng cáo mới trên Google Seach.

truc_quan_quang_cao_google
Hãy cùng nhìn lại lịch sử phát triển của Google, họ thay đổi màu nhãn quảng cáo từ màu xanh đậm, cỡ chữ to cho đến ngày hôm nay, Google đã thay hoàn toàn phông chữ với nền xanh cũ thành chữ QC xanh mới với nền trắng được bao quanh bởi một vòng xanh nữa. Lần thay đổi nhãn quảng cáo gần nhất đó là vào ngày 25 tháng 7 năm 2016 vừa qua, Google Adword thay đổi chữ QC từ màu vàng thành màu xanh, có vẻ Google rất tích cực trong việc thay đổi nhãn quảng cáo của họ.
Việc ra mắt nhãn quảng cáo có màu xanh lá cây, đánh dấu một mức quan trọng bởi lần đầu tiên quảng cáo của Google nhìn giống với URL của kết quả tìm kiếm tự nhiên đến 99%. Trong đợt cập nhật nhãn quảng cáo tháng 2 vừa rồi, Google lại tiến thêm một bước nữa cho kết quả quảng cáo giống hơn nữa so với kết quả tự nhiên trên Google Seach, đây có lẽ là một tin vui đối với những nhà tiếp thị qua kênh Google Adword tuy nhiên sẽ là một nỗi buồn lớn đối với các nhà làm dịch vụ SEO.

Mời các bạn cùng tôi nhìn nhận lại quá trình thay đổi nhãn quảng cáo Google Adword qua các năm:

  1.  Năm 2007 Google thực hiện thay đổi chữ QC từ màu xanh sang màu vàng, khá nổi bật so với kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  2.  Đến năm 2008 Google thực hiện thử nghiệm một thời gian ngắn sử dụng chữ QC màu xanh trước khi quay lại màu vàng.
  3.  Google thử nghiệm biến thể bao gồm cả màu xanh tươi sáng và màu hơi hồng tím trong năm 2010, sau đó màu hơi hồng tím  thay thế màu vàng. Nhưng thử nghiệm đó chỉ kéo dài khoảng một năm trước khi nhãn quản cáo màu vàng xuất hiện trở lại vào năm 2011.
  4.  Đến năm 2013, Google chỉnh màu vàng thành màu vàng nhạt. Vào cuối năm 2013, Google đã bắt đầu thử nghiệm một nhãn quảng cáo màu vàng bên cạnh mỗi quảng cáo văn bản trong các URL chính và loại bỏ ảnh nền. Các màu vàng của nhãn "quảng cáo" tung ra trên toàn cầu vào năm 2014 với một kích thước nhỏ hơn nhiều so với lần đầu tiên xuất hiện trong các thử nghiệm ban đầu. Và từ đó, kích thước nhãn quảng cáo của Google không thay đổi cho đến cập nhật nhãn màu  xanh của năm 2016 và các phiên bản thử nghiệm của ngày hôm nay.
    hinh_anh_quang_cao_google_qua_cac_giai_doan
Dưới đây là một kết quả quảng cáo của Google do tôi chụp lại từ vị trí Hà Nội, Việt Nam cho thấy đối với người dùng bình thường gần như 100% họ không phân biệt được đâu là quảng cáo đâu là kết quả tự nhiên bởi nhãn quảng cáo của Google màu xanh giống hệt màu của URL. Không những thế, Google Aword còn cho hiện thêm các thông tin khác cho nhà quảng cáo như số điện thoại, địa chỉ cửa hàng  2 dòng rất khoa học ngay dưới mô tả và url, tiêu đề của bài viết được quảng cáo, đối với phiên bản di động còn thêm chữ "i" thể hiện thêm sự nổi bật của quảng cáo nữa. Đối với một khách hàng khi tìm kiếm nhìn thấy các kết quả uy tín, đẹp như thế này mấy ai còn click vào các website lên cao tự nhiên nữa các bạn nhỉ? Chỉ còn hy vọng mỗi ở cái ảnh hiển thị bên kết quả tự nhiên là nổi trội tí thôi còn lại là Google họ ưu tiên hết cho quảng cáo rồi.

Ý kiến bạn đọc

Không có nhận xét nào :