Cách xác nhận tích xanh Fanpage Facebook - Điều kiện xác nhận tích xanh

Hôm nay mình sẽ tóm gọn khâu verify blue tick hay còn được gọi là xác nhận tích xanh Fanpage Facebook. Nội dung bài này chia ra 3 phần, có thể khá dài nên ai đọc hay không thích đọc cũng không sao.


xac-nhan-dau-tich-xanh


Phần 1: Tích Xanh là gì, và tại sao khó có thể được nó.

  • Verify Blue Tick hay xác nhận dấu tích xanh khác với dấu tích xám, như các bạn điều biết, theo Facebook " Tick xanh chỉ dành cho những người nổi tiếng như ca sĩ, nhà báo, chính trị gia và Truyền Thông lớn. Thế tại sao tích xanh lại khó lấy hơn tích xám, bởi vì "Tất cả" Tick Xanh đều được Facebook quản lí rất chặt chẽ. Một khi bạn hoặc một ai đó yêu cầu Facebook làm tick xanh cho họ, Facebook sẽ thống kê về tầm ảnh hưởng lớn của người ấy có đủ điều kiện để được tích xanh hay là không? Rất nhiều bạn inbox mình, tại sao page của mình có 2 triệu LIKE, nhưng page của người khác 300 like những vẫn được tick xanh, còn mình thì lại không? Ok, bây giờ mình sẽ giải thích cho các bạn hiểu, tại sao page không có nhiều like nhưng vẫn được tick xanh. Có 2 yếu tố, yếu tố thứ nhất thường thấy nhất, ví dụ là một ca sĩ mới nổi tiếng, họ sẽ ký hợp đồng với một hãng công ty "Record Label" hay được gọi là hãng thu âm cho ca sĩ và mang âm nhạc của họ cho thế giới, khi ký hợp đồng như thế, hãng công ty ấy sẽ tự liên lạc với Facebook để verify tích xanh cho người ca sĩ ấy. Yếu tố thứ 2, là ca sĩ không có công ty "đỡ đầu" như trên mà vẫn được tick xanh?!?, cái này rất dễ, bạn cứ Google tên họ trên Google, là hiểu. Có thể họ không nhiều like trên page họ, nhưng Brand "Tên" của họ rất nổi tiếng trên INTERNET ( Truyền thông khác Facebook ) Ví dụ như là Twitter, Youtube, v.v...

Phần 2: Mỹ và Vietnam?!? và verify cho cả page và profile cá nhân.

  • Có rất nhiều tư tưởng là ỡ Mỹ " TẤT CẢ MỌI NGƯỜI Ỡ MỸ" sẽ làm được tick xanh, còn Vietnam phải rất là nổi tiếng thì mới được. Đính chính ỡ bài viết này, nước nào cũng có thể làm được tích xanh và không phải ở Mỹ thì làm dễ hơn ở Việt Nam. Như chương một mình đã nêu ở chương đầu, gần như ca sĩ ở Vietnam đều ký hợp đồng thu âm. Hợp đồng thu âm ấy sẽ tự khắc có liên lạc với Facebook mà làm tick xanh cho họ.
  • Giờ mình xin phép nói về Page và profile. Page và Profile là 2 chủ đề hoàn toàn khác nhau. Page là trang, trang này có thể quảng cáo về sản phẩm của mình hoặc của người khác, trang là một tên của "Thương Hiệu". Còn profile là một account cá nhân, có thể làm tất cả như page nhưng không thể quảng cáo sản phẩm của mình hoặc người khác, Facebook cá nhân là "Tên thật của người" dùng. Có 2 trường hợp về verify tick xanh cho page và profile.
_Trường hợp 1, Ví dụ là có một "Thương hiệu" truyền thông nổi tiếng tên là VTC, VTC tất nhiên là được Verified rồi và VTC có thể giúp "5 nhân viên hoặc có thể hơn hoặc ít hơn" của mình được được verified trên profile của họ, Họ ở đây không phải là nhân viên bình thường, HỌ ở đây là xếp, cấp cao thì mình nhóm lại là người có âm ảnh hưởng lớn trong việc nói chuyện với dân chúng chúng ta về VTC, ví dụ sếp CEO của VTC post bài ở ngay trên cá nhân của họ là hôm nay mình sẽ đóng cửa VTC, nếu có tick xanh - 100% là đúng, còn không là lừa đảo!
_Trường hợp 2, tên Thương hiệu của page cũng là tên cá nhân. Ví dụ là mình, tên của mình là Minh Quan Phan, mình lập ra cái page để quảng cáo sản phẩm nhạc của mình và bạn bè của mình. Nên tên page "Minh Quan Phan" cũng là một thương hiệu, không còn là một cái tên cá nhân bình thường. Nên verify tick xanh này chỉ được chọn một trong 2 " Là được profile mất page" hay còn ngược lại. Rất có nhiều hỏi mình, sao mình được verify tick xanh, thì mình bảo với họ là do mình cũng khá nổi tiếng, thì gần như "Tất cả người Việt" điều cười nhọ mình. Mình rất buồn vì điều này. Thưa các bạn, nổi tiếng không phải dưa vào con số like ở Facebook và có thể mình không nổi tiếng ở Vietnam, mình cũng không tự nhận mình nổi tiếng ở nước khác hoặc ỡ Mỹ, nhưng mình dám chắc mỗi tháng tiền mình đi đàn diễn show và bán nhạc trên mạng tâm $4k mỗi tháng. Không nói vấn đề này nhiều, tóm lại trường hợp 2, nếu "Thương hiệu của bạn giống như tên cá nhân của bạn" thì verify chỉ được chọn 1.
* Có nhiều bạn hỏi mình, có phải mình chuyển verify từ page sang profile không? và có phải tất cả profile điều như thế. Câu đầu tiên là đúng, mình liên hệ với Facebook để chuyển tick xanh cho mình, còn câu 2 thì KHÔNG, gần như 99,99% là Facebook trực tiếp verify ngay trên cái profile cho họ.

Phần 3: Share tút, trick, tool v.v..

Chương một và Chương 2 đã nói tất cả điều này, verify không có bất kỳ một trick nào có thể xác nhận được tích xanh cho fanpage facebook mà bạn phải tự liên hệ với họ để làm cho mình. OK, có một số bạn hỏi mình, có giấy tờ chuẩn làm có được không. KHÔNG, lúc mình làm chỉ cần send cái chứng minh thư của mình thôi. Và có bạn hỏi, qua mỹ hoặc Singapore có thể làm được không. THÌ, nếu bạn là ca sĩ, người nổi tiếng, nhà báo hoặc chính trị thì được, miễn sao họ google tên của bạn trên Google và thấy có tầm ảnh hưởng, họ sẽ cấp ngay. Còn một người bình thường, không có gì ngoài cái chứng minh nhân dân, mình không chê bạn nhưng bạn lên Facebook xin tick xanh, họ cười vào mặt mình thôi!
Link làm ở quốc tề, mục kick hoạt hay active another page:  https://www.facebook.com/help/contact/290793004429043

Ý kiến bạn đọc

1 nhận xét :