BỐN CÔNG CỤ GIÚP BẠN TÌM VÀ TỐI ƯU HÓA BỘ TỪ KHÓA LIÊN QUAN


Khi nói đến SEO, các bạn không thể không nhắc đến vấn đề TỪ KHÓA. Các bài viết của bạn muốn truyền tải thường dựa trên một vấn đề, lĩnh vữc nào đó. Các vấn đề, lĩnh vực đó thường xoay quanh một hoặc một nhóm từ khóa chính. Dựa vào nội dung, số lần xuất hiện từ khóa chính mà từ đó google xác định được nội dung bạn muốn truyền đạt là gì. Tuy nhiên, hiện nay để đáp ứng và khai thác nhu cầu từ khách hàng bên cạnh việc phát triển từ khóa chính bạn cũng cần phải tìm hiểu các từ khóa phụ có liên quan đến từ khóa chính để có thể cung cấp nội dung đầy đủ, thỏa mãn nhu cầu của người tìm kiếm.
cách thiết lập từ khóa cho chiến dịch content


Mặt khác, nói trắng ra là có thể một từ khóa có cả chục thằng cùng nhảy vào làm, nó có thể là một trang báo, một trang có uy tín trong lĩnh lực bạn đang làm, việc bạn đâm đầu vào những từ khóa chính nhiều lượt seach mà các trang kia cũng có thì liệu bạn có thể ăn nổi họ không. Không khác gì lấy trứng chọi đá. ( Nếu bạn giàu thì cho mình xin lỗi nhé :3). Vì vậy chúng ta phải tìm ra các từ khóa phụ ít sự cạnh tranh hay còn gọi là các phantonkeyword để phát triển.  Tuy những từ khóa này ít cạnh tranh, ít lượt seach tuy nhiên nếu bạn gom đủ số lượng lớn những từ khóa như vậy thì sẽ có sự khác biệt rất lớn.  Vậy làm thế nào để tìm được các từ khóa ngách này.  Sau đây mình xin giới thiệu 4 công cụ giúp bạn làm điều này.  

1. TextOptimizer 


TextOptimizer là công cụ thú vị nhất mình muốn giới thiệu. Khi bạn tìm kiếm bất kì một thuật ngữ nào, bot google cũng sẽ trích dẫn thuật ngữ đó từ những bài có thuật ngữ đó lên trên đầu kết quả tìm kiếm, và tiếp theo đó là các từ có nội dung liên quan đến từ khóa bạn seach.  Những bài có nội dung liên quan đến từ khóa chính này gọi là cụm chủ đề của từ khóa chính.  
Vd: Khi bạn seach " grow tomato" thì trang sẽ hiện ra
TextOptimizer
Các từ khóa liên quan đến "grow tomato"

Nếu bạn có một trang mà bạn muốn xếp hạng cho trang đó, công cụ này sẽ so sánh nội dung từ trang của bạn và đoạn trích google trả về cho truy vấn đó.  Sau đó nó sẽ chấm điểm và gợi ý mở rộng nội dung của bạn.  
đánh giá độ trùng lặp của website

Chắc đến đây nhiều bạn thắc mắc, đoạn trích google đem ra so sánh đó lấy ở đâu ra.?
Gg tạo ra các đoạn tìm kiếm bằng cách thu thập các câu từ từ cách trang có khả năng thực hiện truy vấn của người dùng tốt nhất. Điều này có nghĩa là  các đoạn tìm kiếm của Google thể hiện tóm tắt (theo ý kiến ​​của Google) về chủ đề truy vấn tốt nhất .
Đồng thời, Nó cũng hiển thị các chủ đề phụ và các câu hỏi liên quan ( Câu hỏi thích hợp cho mỗi truy vấn của người dùng) giúp bạn  cấu trúc và định dạng nội dung của bạn  tốt hơn.

Nhìn chung, tôi đã tìm thấy công cụ cực kỳ hữu ích để tạo nội dung sâu sắc hơn vì nó rất tốt khi thúc giục người viết đưa vào nhiều thuật ngữ liên quan và lân cận (để tăng điểm của bạn)

2. Công cụ phân nhóm SERPSTAT

Công cụ SERPSTAT theo mình bạn nên sử dụng để phân tích các từ khóa dài. Thay vì chỉ khớp từ,  công cụ sẽ phân tích Google SERPs  cho mỗi cụm từ duy nhất trong danh sách của bạn và  nhóm chúng dựa trên số lượng URL chồng lấp mà mỗi truy vấn kích hoạt trong Google.
cách dùng serpstat

Nếu Hai SERP càng có kết quả giống hệt nhau, các truy vấn tìm kiếm càng liên quan nhiều hơn. Bằng cách này, thay vì tạo một nhóm các từ khóa liên quan dựa trên công cụ sửa đổi chung, công cụ sẽ tạo thành các nhóm  dựa trên từng ý nghĩa của từ khóa và cho phép bạn khám phá các từ khóa KHÔNG CÓ TỪ CHUNG với từ khóa chính mà bạn đang phát triển.

3. SPYFU

SPYFU đưa ra một list riêng liệt kê các từ khóa liên quan đến từ khóa bạn đặt. Điều thú vị về công cụ này là nó loại trừ các cụm từ có chứa thuật ngữ cốt lõi của bạn.
Bạn có thể tìm với các bộ lọc hữu ích để xem các từ khóa phổ biến hơn hoặc ít cạnh tranh hơn.
cách sử dụng Spyfu

4. Google: Related Searches, Google Trends, Google Correlate

Google Correlate

Với Google Correlate, bạn nhập một chuỗi dữ liệu (mục tiêu) và nhận lại các truy vấn có tần suất theo một mẫu tương tự.
Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi không có chuỗi dữ liệu, nhưng công cụ cũng có thể hoạt động với các từ khóa: Chỉ cần đặt cụm từ tìm kiếm của bạn và Google sẽ tính toán mẫu xu hướng và hiển thị các mẫu phù hợp.
cách sử dụng Google Correlate

Lưu ý rằng mối tương quan không nhất thiết là những chủ đề bạn muốn tìm hiểu, vì vậy bạn có thể gặp một số thuật ngữ hài hước. Đừng nản lòng! Tiếp tục chạy công cụ và tập hợp một danh sách các thuật ngữ liên quan phù hợp với chủ đề của bạn.
Điều yêu thích của tôi về công cụ (và tại sao tôi sử dụng nó) là bạn có thể loại trừ cụm từ tìm kiếm ban đầu khỏi danh sách được trả về, điều đó có nghĩa là bạn có thể ngăn công cụ khớp với cụm từ (điều mà bạn đã làm khi thực hiện nghiên cứu từ khóa truyền thống) và buộc nó phải đưa ra các cụm từ liên quan thay vào đó.

Google Trends 

Google Trends (hay còn gọi là google xu hướng)  là một công cụ khá đơn giản: Bạn chỉ cần nhập thuật ngữ cốt lõi của bạn và cuộn xuống tới Truy vấn có liên quan, công cụ sẽ đưa ra cho bạn lượng người dùng tìm kiếm truy vấn này theo thời gian.
cách sử dụng google trends

Điều thú vị nhất về công cụ này là nó hiển thị các truy vấn của Break Breakout, tức là các truy vấn mà có sự gia tăng rất lớn, có lẽ vì các truy vấn này là mới và có ít (nếu có) các tìm kiếm trước đó. Đây có thể là cơ hội cho xu hướng nội dung!

Tìm kiếm trên Google cụm từ khóa có liên quan

cách sử dụng gợi ý từ google

Bạn hãy để ý ở cuối trang 1, google sẽ đưa ra một số cụm từ khóa, chủ đề có liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Đó là những nội dung được người dùng thường xuyên quan tâm. Nếu bạn tận dụng tốt những cụm từ này thì sẽ mang lại rất nhiều traffic cho website của bạn.

Ý kiến bạn đọc

Không có nhận xét nào :