Nội quy diễn đàn

A. QUY TẮC THAM GIA VÀ SỬ DỤNG DIỄN ĐÀN.
1. Điều 1:

- Các bài viết , bình luận đăng lên diễn đàn phải dùng tiếng Việt , viết có dấu rõ ràng. Không sử dụng từ lóng , từ tục tĩu , từ ẩn danh , từ nói bóng gió , từ ngữ bị coi là thiếu văn hóa tại Việt Nam.
- Khi tranh luận về đề tài nào đó cần có thái độ đúng mực , tôn trọng lẫn nhau , không lăng mạ , không sỉ nhục , không dùng lời lẽ không hay để mỉa mai nhau.
- Không được sử dụng các từ ngữ và hành động quá khích, nói xấu sau lưng, khiêu khích giữa các thành viên trên diễn đàn hoặc diễn đàn khác.
- Nghiêm cấm sử dụng từ ngữ hoặc có hành động nhục mạ, đe dọa các thành viên khác cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín chung của cộng đồng, gây mất đoàn kết trong diễn đàn.
Nghiêm cấm sử dụng chữ khác màu đen cho nội dung bài viết, bình luận , chữ ký....Chữ khác màu đen chỉ được sử dụng bởi ban quản trị nhằm mục đích ghi chú , thông báo hoặc nhắc nhở thành viên.

2. Điều 2:

- Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung do các thành viên trên diễn đàn học tập , luyện thi Okita.edu.vn đăng tải lên qua bài đăng , bình luận , thông tin cá nhân ,.. Mọi thành viên tự chịu trách nhiệm về thông tin đăng tải, phát ngôn của mình trên diễn đàn.
- Ban quản trị diễn đàn được quyền sửa đổi , xóa bỏ hoặc di chuyển nội dung của thành viên bị cho là không phù hợp , không chính xác , spam , vi phạm nội quy diễn đàn mà không cần báo trước.
- Ban quản trị diễn đàn được quyền xóa nich , cấm truy cập , chặn ip , domain của thành viên được cho là vi phạm nội quy diễn đàn mà không cần thông báo trước , mức độ xử phạt sẽ tùy từng mức độ vi phạm của thành viên.

3.Điều 3:

- Tất cả các thành viên khi đi sao chép nội dung của tác giả nào đăng lên diễn đàn phải thực hiện đúng quy định về bản quyền , để tên tác giả hoặc nguồn copy cuối bài viết để thể hiện sự tôn trọng tác giả , diễn đàn sẽ không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan bản quyền. Nếu có khiếu nại , kiện cáo về bản quyền liên quan thành viên nào , thành viên đó sẽ bị xóa nich vĩnh viễn và chặn ip truy cập.
- Ban quản trị được quyền sử dụng nội dung của các thành viên đăng tải lên diễn đàn , các thành viên chấp nhận đăng tải thông tin lên diễn đàn có nghĩa là đã chấp nhận , đồng ý cho ban quản trị sử dụng nội dung đó. 

4. Điều 4:

- Ban quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung các thành viên đăng lên diễn đàn mà các thành viên phải tự chịu toàn bộ trách nhiệm về những nội dung do chính mình đã đưa lên diễn đàn.
- Nghiêm cấm lợi dụng diễn đàn để nói xấu , bôi nhọ đối thủ cạnh tranh, cũng như thực hiện các hành vi cạnh tranh phi đạo đức hay trái với những điều pháp luật quy định.
- Không phản ánh sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, không thừa nhận thành quả Cách mạng, xúc phạm Vĩ nhân, anh hùng dân tộc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của công dân , truyền bá tư tưởng phản động , chống đối nhà nước , cách mạng.
- Nghiêm cấm tuyệt đối bàn luận các vấn đề liên quan tới chính trị và nhà nước .
- Nghiêm cấm truyền bá những tin tức, tài liệu, hình ảnh mang tính phản động và bị cấm lưu hành , vi phạm pháp luật nhà nước Việt Nam như văn hóa phẩm đồi trụy, độc hại , phản động.
- Nghiêm cấm đăng tải lên các nội dung chứa các đường link đến các trang có nội dung kích động chống nhà nước CHXHCN Việt Nam và phá hoại các khối đại đoàn kết dân tộc , không được tiết lộ bí mật của Đảng, Nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại, bí mật đời tư của công dân và những bí mật khác do Pháp luật quy định.
-Nghiêm cấm chia sẻ các link độc hại như virus , hack , link gây tê liệt thiết bị , bất thường cho thiết bị người dùng .

5. Điều 5:

-Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn nghĩa là đã chấp thuận nội quy diễn đàn và nội quy này sẽ được áp dụng ngay sau khi được ban quản trị đăng tải .

6. Điều 6:

- Bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào khi tham gia diễn đàn đều có nghĩa là đã chấp nhận nội quy và phải chấp hành đúng nội quy.
- Tất cả các thành viên bao gồm Administrator, Moderator, SMod , SVip , Vip và các thành viên khác đều phải tuyệt đối tuân thủ các quy định được đưa ra bởi diễn đàn.

B. QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG - HÌNH ẢNH ĐĂNG TẢI.

1. Điều 1:

-Không được đăng tải các bài viết có tiêu đề quá ngắn , vô nghĩa , giật tít như : ???? , Cứu em với , Giúp em với , Chết em mất , Không tin nổi , Tại sao ,...
-Tiêu đề bài viết cần nói lên được tóm tắt về nội dung bài viết , về vấn đề chính mà bài viết đề cập tới , đó cũng là cách để bạn có câu trả lời nhanh nhất.
-Không được để số điện thoại , tên miền , liên kết url lên tiêu đề bài viết.
-Không được viết hoa hoàn toàn tiêu đề bài viết , sử dụng ký hiệu gây khó chịu cho người đọc.

2. Điều 2:

-Nội dung hay tác giả nào đó làm bạn thích , ưng ý , vừa lòng thì nhấn like không được bình luận cảm ơn bác nhé , hay quá bác ơi , ...
-Không bình luận vô nghĩa , spam bình luận , không quảng cáo rao vặt trong bài đăng của người khác.
-Bình luận trả lời (Reply) ở các chủ đề (Topic) không được quá ngắn, phải dài quá 100 từ bao gồm cả khoảng cách, ký tự đặc biệt, mặt cười....Và nội dung trả lời phải liên quan đển chủ đề đó.
-Không bình luận liên tiếp cho 1 chủ đề đã mở , vi phạm sẽ bị ban nich mà không cần thông báo.
3. Điều 3:

-Nội dung bài viết phải rõ ràng và phải sử dụng tiếng Việt , đăng tải đúng mục , đúng chủ đề .
-Không được viết nội dung vi phạm pháp luật nước Việt Nam và thế giới.
-Không đăng tải nội dung liên quan tôn giáo , tư tưởng thống trị , tư tưởng phản động , chống đối nhà nước.
-Không đăng tải nội dung , hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt Nam

4. Điều 4:
-Không sử dụng các ngôn từ lóng , từ teen như chít tui , ui zừi , các ký hiệu khác như chữ a thì lại viết là số 4 ,... tất cả phải viết rõ ràng dễ hiểu .
-Không được cố tình viết không dấu , không rõ ràng theo chính tả , nếu vi phạm có thể được nhắc nhở hoặc xóa nich mà không cần thông báo trước.
-Không đăng tải 1 nội dung nhiều lần , phát hiện xóa nich ngay lập tức. 
-Với những câu hỏi đăng tải bị trôi mà vẫn chưa ai trả lời thì thành viên cần yêu cầu lên ban quản trị gym bài giúp thành viên khác có thể xem để đưa ra câu trả lời , lời khuyên.
-Tất cả các nội dung trên diễn đàn học tập Okita chỉ được liên quan và chứa nội dung về học tập hoặc liên quan đề mục của diễn đàn , không được đăng tải thông tin khác.
-Không được chèn link trong bài viết , tất cả link trong bài viết để ở thẻ CODE.

5. Điều : 5
-Diễn đàn khuyến khích , hoan nghênh các thành viên báo cáo các thành viên khác vi phạm diễn đàn.
-Thành viên nhiệt tình , tâm huyết sẽ được xem xét nâng lên các mức cao hơn trên diễn đàn.

C. QUY ĐỊNH VỀ THÔNG TIN CÁ NHÂN, BIỂU TƯỢNG, CHỮ KÝ, TIN NHẮN, EMAIL.

1. Điều 1:

- Ban quản trị không chịu trách nhiệm về thông tin cá nhân của các thành viên đăng tải lên diễn đàn mà các thành viên tự chịu trách nhiệm những gì mình đăng .
- Tất cả các thành viên chấp hành đăng tải thông tin không liên quan tôn giáo , chính trị , pháp luật .

2. Điều 2:

- Các thành viên thường không được đặt tên giống tên của ban quản trị để tránh gây nhầm lẫm.
- Thành viên không được sử dụng nội dung và hình ảnh vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục hoặc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, bêu xấu thành viên khác, gây hiểu nhầm là thành viên khác, không đặt link chữ ký nội dung liên quan cá độ, bài bạc, đồi trụy , chính trị, s e x hoặc các lĩnh vực bị nhà nước cấm.
- Chữ ký của thành viên không nên quá dài dòng, kích thước lớn (khuyến khích nên là châm ngôn, câu nói ưa thích hoặc liên kết hữu ích), chỉ được phép sử dụng tối đa 03 liên kết trong chữ ký.
- Ban quản trị không can thiệp vào tin nhắn của các thành viên tuy nhiên tin nhắn không được sử dụng nội dung vi phạm pháp luật , truyền bá tôn giáo , truyền bá phản động , ...
- Ban quản trị không chịu trách nhiệm về tất cả các email cá nhân được gửi từ hệ thống của diễn đàn.
- Chữ ký của các thành viên không được sử dụng hình ảnh

Ý kiến bạn đọc

Không có nhận xét nào :