Việt Nam có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới

-Việt Nam có tỉ lệ phá thai cao nhất khu vực Đông Nam Á , là 1 trong 5 quốc gia có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới theo thống kê của Bộ Y Tế tại các bệnh viện tư nhân và nhà nước ngày 17 tháng 11 năm 2015.

-Nhìn vào các con số thống kê tỉ lệ phá thai người ta càng giật mình , choáng váng hơn khi số ca phá thai hàng năm ở Việt Nam vào khoảng 1,5 triệu ca / năm thì có tới 300.000 ca / năm người phá thai ở tuổi vị thành niên tức là chiếm 20% tổng số ca nạo thai hàng năm. ( Thông tin do ông Đào Văn Dũng, Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung Ương trao đổi với báo chí bên lề hội thảo về chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình ngày 17/11 ) .

-Trước đó , dư luận được một phen mất vía khi báo chí phanh phui số liệu phá thai ở Bệnh viện Từ Dũ, mỗi năm có 400 ca nạo phá thai ở lứa tuổi từ 11-18.


-Và chúng ta cùng nhìn nhận một sự thật đó là tất cả những con số thống kê này chỉ mang tính tham khảo bởi thực tế con số còn lớn hơn , khủng hơn rất rất nhiều vì có quá nhiều bệnh viện tư không thống kê số liệu , có quá nhiều bác sĩ sẵn sàng nạo phá thai bất hợp pháp.

- Bản thân tôi cũng là một người đang theo học ngành Y , cũng là một thanh niên , tôi hiểu tâm lý giới trẻ phần lớn sẽ tìm cách che dấu thông tin , tìm đến các nơi nạo phá thai càng ít công khai , càng chui lủi càng tốt vì họ ngại , họ sợ mọi người biết cái tội ác dơ bẩn , cái tội ác không thể chấp nhận nổi của họ. Do đó cá nhân tôi tin rằng chắc chắn con số thực tế còn lớn hơn rất rất nhiều lần so với thống kê. Tôi viết bài này mong rằng các bạn trước khi quyết định làm điều gì đó hãy suy nghĩ kỹ lại!!!! Hãy trân trọng mạng sống của con người , những sinh linh bé bỏng đó chính là con của các bạn , là giọt máu của các bạn.
-Các bạn có thể nghĩ rằng bây giờ mình chưa có đủ sức , chưa có điều kiên để nuôi con , điều đó quá đơn giản ! Số gia đình kết hôn không có con ngày càng nhiều , họ mong ngóng từng ngày mong có con để được chăm sóc , được nuôi nấng những đứa trẻ như bao người cha người mẹ khác và còn vô số nhà hảo tâm , trung tâm hỗ trợ trẻ mồ côi không nơi nương tựa ,... các bạn hãy mạnh dạn lên mà nhờ cậy .
-Cũng có bạn nghĩ xấu hổ khi mình còn quá trẻ mà đã có con. Các bạn hoàn toàn có thể bí mật gửi con mình đi nhận sự trợ giúp như mình đã nói ở trên ... 
-Hãy suy nghĩ kỹ , XIN ĐỪNG DẠI DỘT. Nếu bạn còn phân vân hãy xem video này , link tại đây



Ý kiến bạn đọc

Không có nhận xét nào :