Hướng dẫn cách Target Facebook Ads

Target Facebook Ads là vấn đề sống còn đối với bất kỳ nhà tiếp thị mạng xã hội Facebook bởi vì phải lựa chọn đúng đối tượng thì mới tiết kiệm được chi phí và tìm được đúng khách hàng sớm nhất cho doanh nghiệp.
target_facebook_ads

Hôm nay, tôi viết bài viết này với mục đích tổng hợp lại những đặc điểm nổi bật của đối tượng mà các bạn được phép Target Facebook Ads khi chạy quảng cáo Facebook.

1. Target theo đối tượng tùy chỉnh:

target
Đi từ trên xuống dưới, đây là phần lựa chọn đối tượng được Facebook đưa lên đầu tiên của một chiến dịch quảng cáo, có lẽ đây cũng là phần phức tạp nhất khi bạn lựa chọn đối tượng tiếp cận cho quảng cáo của mình.
Với loại Target này bạn có thể sử dụng địa chỉ email, số điện thoại, ID người dùng Facebook hoặc ID người dùng ứng dụng để tạo và lưu đối tượng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.
Đây là phần khá rộng và phức tạp, có thể nói khó nhất khi lựa chọn đối tượng để quảng cáo chính là phần này do đó mình có viết riêng một bài viết hướng dẫn các bạn chi tiết cách tạo đối tượng tùy chỉnh Target Facebook Ads mời các bạn đọc theo liên kết tại đây!

2. Target người dùng theo vị trí địa lý:

Đây có là cách Target đơn giản nhất, phổ biến nhất, được hầu hết mọi người biết đến.
target_facebook_ads
Để Target theo cách này các bạn chỉ cần nhập tên quốc gia, thành phố, tỉnh, huyện, xã,... vào là Facebook sẽ khoanh vùng người dùng được tiếp cận quảng cáo cho các bạn ngay. Để chi tiết hơn nữa, các bạn có thể sử dụng tiện ích "thả ghim" ở góc cuối bên tay phải của bản đồ. Tiện ích thả ghim này có tác dụng lựa chọn chính xác điểm mà bạn muốn tìm kiếm khách hàng. Ngoài ra các bạn chú ý thêm một bước nữa cả đối với thả ghim hay lựa chọn địa danh đó là bán kính tiếp cận, thông thường Facebook để mặc định là 50km, nhưng các bạn có thể chia nhỏ ra thành nhiều điểm với bán kính nhỏ hơn, tập trung vào các khu vực đông dân cư hơn để tăng hiệu quả quảng cáo.
Đối với Target quảng cáo theo địa điểm, các bạn có thêm 4 sự lựa chọn nữa để chi tiết nhóm người dùng tiếp cận quảng cáo hơn là:
  1.  Mọi người ở vị trí này
  2.  Người sống ở địa điểm này
  3.  Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây.
  4.  Những người đã ghé thăm địa điểm này.
huong_dan_target_facebook_ads

3. Target theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ sử dụng:

target_facebook_ads_hieu_qua
Độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ sử dụng cũng là một đặc điểm lựa chọn khách hàng khá đơn giản được nhiều người dùng. Đây là cách khá hay để lựa chọn khách hàng theo sở thích ví dụ bạn bán vaganin strong cream là loại mỹ phẩm chuyên dành cho phái đẹp thì không nên lựa chọn cả nam vào nhóm đối tượng làm gì, chỉ được like thôi không chốt được đơn đâu!

4. Nhắm mục tiêu chi tiết:

Đây cũng là một phần tương đối rộng và phức tạp, được nhiều người sử dụng đến nhưng có lẽ để biết chi tiết nó có thể cung cấp dữ liệu người dùng đến đâu thì chưa hẳn chúng ta đã biết hết. Do đó tôi sẽ tổng hợp lại gần như tất cả các sở thích, hành vi, nhân khẩu học mà Facebook cho phép các bạn sử dụng lại, ai đang cần sử dụng vấn đề gì chỉ cần copy rồi page vào ô Nhắm mục tiêu chi tiết trên Trình quản lý quảng cáo là dùng được ngay thôi.
Trước hết, ở phần nhắm mục tiêu chi tiết Facebook chia ra làm 3 nhóm đối tượng lớn đó là: Nhân khẩu học, sở thích và cuối cùng là hành vi. Các bạn có thể thêm hoặc loại trừ đi hoặc thêm vào bất kỳ đối tượng nào trong nhóm này.
Thứ nhất là nhóm sở thích, Facebook cung cấp các nhóm đối tượng sau:
  1.  Thức ăn
  2.  Bánh ngọt
  3.  Mua sắm và thời trang
  4.  Làm đẹp
  5.  Thể dục và sức khỏe
  6.  Doanh nghiệp
  7.  Highlands Coffee
  8.  Cửa hàng tạp hóa
  9.  Chăm sóc trẻ em
  10.  Eva,vn
  11.  Đồ ăn và đồ uống
  12.  Nuôi nấng con cái
  13.  Siêu thị
  14.  Làm mẹ
  15.  Nuôi con bằng sữa mẹ
  16.  Thẩm mỹ viện
  17.  Mang thai
  18.  Mỹ phẩm 
  19.  Sự sinh đẻ
  20.  Spa
  21.  Điện thoại di động
  22.  Bỉm
  23.  Facebook
  24.  Bố mẹ
  25.  Phòng tập
  26.  Thể thao
  27.  Gia đình
  28.  Thể dục
  29.  Ăn kiêng
  30.  Facebook messenger.
Thứ 2 là nhóm hành vi:
  1.  Tất cả các thiết bị di động
  2.  Điện thoại thông minh và máy tính bảng
  3.  Chủ sở hữu điện thoại thông minh
  4.  Trình duyệt chính: Chorme
  5.  Tất cả các thiết bị theo hệ điều hành > Tất cả thiết bị Android
  6.  Kết nối wifi
  7.  Kết nối 3G
  8.  Thiết bị Android chính chủ đủ điều kiện cho phương tiện 360
  9.  Địa chỉ Email Hotmail
  10.  Ngoại kiều (Puerto Rico)
  11.  Ngoại kiều (Ba Lan)
  12.  Ngoại kiều (Ý)
  13.  Ngoại kiều (Ireland)
  14.  Ngoại kiều Hungary
Thứ 3 là nhóm nhân khẩu học:
  1.  Hộ gia đình có quan hệ huyết thống
  2.  Generation X
  3.  Bạn thân gồm những người có sinh nhật sau 7 đến 30 ngày
  4.  Hộ gia đình thuê chung nhà
  5.  Người mới cưới (1 năm)
  6.  Sinh nhật vào ngày 5/5
  7.  Bạn thân là nam có sinh nhật sau 0 - 7 ngày
  8.  Bạn thân là nữ có sinh nhật sau 7- 30 ngày
  9.  Bạn thân là nữ có sinh nhật sau 0 - 7 ngày
  10.  Sinh nhật vào ngày 12/12
  11.  Sinh nhật vào ngày 11/11
  12.  Sinh nhật vào ngày 10/10
  13.  Sinh nhật vào ngày 9/9
  14.  Sinh nhật vào ngày 8/8
  15.  Sinh nhật vào ngày 6/6
  16.  Sinh nhật vào ngày 4/4
  17.  Sinh nhật vào ngày 5/5
  18.  Sinh nhật vào ngày 3/3
Sau đây tôi sẽ giới thiệu một số dạng target phổ biến hay dùng mà chúng ta có thể lựa chọn trong phần nhắm mục tiêu chi tiết này:
  1.  Target về giới tính: Bạn có thể chọn thích nam, thích nữ, thích cả nam và nữ, không xác định như hình ảnh dưới, chỉ cần nhập từ thích vào ô trống là Facebook sẽ hiện ra gợi ý.
    target_facebook_gioi_tinh
  2.  Target về tình trạng hôn nhân: Bạn nhập từ khóa "tình trạng hôn nhân" vào ô trống như hình ảnh dưới, Facebook sẽ đưa ra các gợi ý như: Không xác định, đã kết hôn, độc thân, đang hẹn hò, đã đính hôn, phức tạp, trong mối quan hệ mở, góa, đã ly hôn, ...
    target_hon_nhan
  3. Target về văn hóa: Từ khóa "mối quan hệ đa văn hóa" Facebook sẽ đưa ra các gợi ý như: người Mỹ gốc Á, thuộc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha
    target_van_hoa
  4.  Target dựa theo trình độ học vấn: Các bạn nhập từ khóa "trình độ học vấn" vào ô trống, Facebook sẽ đưa ra các nhóm người dùng như: tốt nghiệp đại học, tốt nghiệp trung học, đang học đại học, đang học trung học,... Chú ý ở đây bạn cũng có thể target để lựa chọn một trường nào đó cụ thể, ví dụ như tôi lựa chọn toàn bộ người dùng đã từng học và làm việc ở trường đại học Dược Hà Nội thì tôi chỉ cần nhập tên trường vào là có ngay.
    target_trinh_do_hoc_vantarget_truong_hoc
  5.  Target theo chuyên ngành nghiên cứu, học tập: Ví dụ bạn đang cần target nhóm người học toán, hóa, lý, sinh thì chỉ cần nhập từ khóa là toán học, vật lý, sinh học, hóa học,... là sẽ có ngay đối tượng.
    target_mon_hoc
  6.  Target dựa vào nơi làm việc: Bạn chỉ cần nhập tên bất kỳ công ty, đơn vị nào vào ô trống là ok.
    target_lam_viec
  7.  Target dựa theo nghề nghiệp: Ví dụ bạn cần tiếp thị đến dược sĩ, chỉ cần nhập từ khóa dược sĩ sẽ có ngay kết quả cho bạn,
    target_nghe_nghiep
  8.  Target theo ngành: Các bạn nhập từ khóa "ngành" vào ô trống, sẽ có các ngành như: quản lý, doanh số, hành chính, sản xuất, chăm sóc cá nhân, nghệ thuật và giải trí truyền thông, ...
    target_theo_nganh
  9.  Target theo hệ điều hành: Phần lựa chọn đối tượng này rất chi tiết như Android, Windown 7, windown 8, IOS,.. đều được thống kê chi tiết, các bạn chỉ cần nhập "hệ điều hành" là ngay lập tức có gợi ý.
    target_he_dieu_hanh
  10.  Target về game: các bạn có thể lựa chọn nhóm khách hàng chơi game theo thời gian chơi game, mức độ trung bình của người dùng chơi game như thế nào bằng cách nhập từ khóa "game" sẽ có rất nhiều lựa chọn cho các bạn như: Người chơi trò chơi dùng bảng điều khiển, đã chơi game trong 3 ngày qua, chơi 2/7 ngày,...
    target_game
  11.   Target người dùng thiết bị di động: Đây khá là quan trọng đối với những bạn bán phụ kiện điện thoại, để tiếp cận khách hàng rất đơn giản, các bạn chỉ cần nhập từ khóa "người dùng thiết bị di động" ngay lập tức sẽ có hàng tá gợi ý như người dùng sam sum, người dùng iphone 5S,...
    target_di_dong
 Còn rất rất nhiều nữa, bất kỳ một lĩnh vực nào chỉ cần có người dùng cập nhật là bạn có thể tìm ra họ qua Facebook được. Do thời gian giới hạn tôi không thể viết hết mọi ngóc ngách được, các bạn tự tìm hiểu thêm nhé. 
Dưới đây là một vài ngành nữa tôi xin gửi đến các bạn: trình duyệt người dùng sử dụng, email chính mà người dùng đăng ký Facebook, những người ở nước ngoài, Target theo thương hiệu điện thoại di động mà người dùng sử dụng, Target dựa theo hệ điều hành mobile mà người dùng sử dụng, target dựa theo 1 số đặc điểm về điện thoại và máy tính bảng, dựa vào mạng kết nối điện thoại mà người dùng sử dụng, những khách hàng có khả năng cao liên quan đến những mùa giải, dựa vào hoạt động du lịch của người dùng, những người kết nối với Page, App, hoặc tương tác với event của bạn, Target dựa theo Custom Audience (Bạn có thể xây dựng Custom Audience dựa theo tệp email (Email đăng ký tài khoản Facebook) hoặc số điện thoại (số điện thoại đăng ký tài khoản facebook) của người dùng, những người sử dụng ứng hoặc tải ứng dụng của bạn trên Facebook, và một thứ quan trọng là tạo Custom audience dựa theo những người đã vào trang web của bạn)

Ý kiến bạn đọc

Không có nhận xét nào :