[SEO Case Study] Kiếm hơn 50.000 truy cập mỗi tháng

[SEO Case Study] Kiếm hơn 50.000 truy cập mỗi tháng, đây là kinh nghiệm tôi đã làm nay rảnh rỗi làm tý giật tít chia sẻ với anh em.

Đối với bản thân tôi "SEO không hề phức tạp" và đôi khi chiến lược đơn giản nhất lại hiệu quả nhất.
Tôi đã SEO cho nhiều khách hàng và cũng chả có bí mật nào những dự án đó.
Quá trình SEO bạn cần làm khi nhận một trang web trước đó bao gồm:
  1. Kiểm tra on site trên trang web: Kiểm tra đầy đủ các yếu tố trên trang web, chiến lược seo ngắn hạn, chiến lược seo cho từ khóa chính cách dài hạn.
  2. Kỹ thuật xây dựng liên kết (Link building): Với thời gian hiện tại bạn cần kiếm được những liên kết từ những site liên quan. Hãy nhớ rằng sự liên quan vẫn là trên hết. Nhưng khi bạn không kiếm được trang liên quan cũng đừng lo lắng, vẫn luôn có cách cho bạn. Hãy tin tôi.
Trong bài viết này tôi sẽ giải thích chính xác những gì tôi đã làm và share chiến lược xây dựng liên kết mà tôi đã sử dụng.

KẾT QUẢ THU ĐƯỢC SAU KHI LÀM

Trước khi tôi cho bạn biết t đã làm thế nào, tôi muốn cho bạn xem dữ liệu thống kê.
Chúng tôi đã nhận dự án này từ tháng 2/2017, đến tháng 9/2017 lưu lượng người truy cập website tăng từ 6.000 lên đến 53.000 mỗi tháng
Dữ liệu thống kê
Sau hơn 6 tháng nhận dự án bạn có thể thấy sự phát triển của trang web và đến nay có khoảng trên 11.000 có thứ hạng tốt.
Thống kê thứ hạng của trên 11.000 từ khóa.

Chiến lược đằng sau [SEO Case Study]

Khi nhận dự án này chúng tôi nhận định rằng đây là dự án cạnh tranh cao, điều này thể hiện bởi các trang quảng cáo với chi phí lớn, những trang đó tập hợp của những seoeer chuyên nghiệp.

Khởi đầu với thách thức lớn

Khi chúng tôi nhận trang web này, nó đã có từ 12 năm trước và lưu lượng truy cập từ gg đã ổn định.
Vấn đề chúng tôi găp phải bây giờ là làm sao bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh của người seo trước đây. Và với một trang web đã có 12 năm trước không biết bao nhiêu người đã làm, qui trình cách làm họ như thế nào?
Đây là những vấn đề chúng tôi phải đối phó với nó khi nhận trang web cũ so với trang web mới. Đây là vấn đề chúng tôi chưa từng gặp trước đây.

Bước 1: Phân tích trang web

Các trang web ở mức độ này thường gặp rất nhiều vấn đề về SEO và thiết kế (do hệ thống, tư duy seo, thuật toán xưa khác so với thời địa ngày nay). Hệ thống quản trị nội dung (hay có thể hiểu đơn giản hơn là mã nguồn như Wordpress, Drupal, NukeViet) thời đó so với bây giờ đã thay đổi rất nhiều.
Đây là khó khăn cho nhóm khi phân tích trang web, và sửa đổi nó.
Tuy nhiên khách hàng này cũng không phải khách hàng đầu tiên của nhóm, nên chúng tôi đã có kinh nghiệm trước đó. Trước hết chúng tôi phân tích cách vấn đề tồn đọng trên trang web và sửa nó.
vấn đề tồn đọng trên website

1. Di chuyển các đường link sang HTTPS

Vấn đề gặp phải trên trang web chúng tôi nhận là các trang không đồng nhất giao thức, có sự hỗn hợp giữa HTTP và HTTPS, các liên hết nội bộ chỉ vào cả 2 giao thức. 

Chúng tôi nhân cơ hội này chuyển tất cả các trang web sang dạng bảo mật HTTPS, thiết lập các qui tắc và viết lại URL trong file .htaccess. Chúng tôi phải đảm bảo được không có sự hỗn lộn này nữa, tất cả các trang web trên web, các đường link nội bộ trỏ về một dạng HTTPS.
2. Tối ưu hóa sơ đồ trang web

Vấn đề chúng tôi gặp phải với trang web này đó là một số lượng các đường dẫn đáng nhẽ ra không cần thiết được lập chỉ mục thì chúng được gg lập chỉ mục.

Chúng tôi xóa sơ đồ trang web này đi và thay thế chúng bằng sơ đồ trang web hoàn chỉnh chỉ liệt kê các trang mà chúng tối muốn gg lập chỉ mục.

3. Rich Snippets and Structured Data
Ví dụ về Rich Snippets.
Trang web có một số thông tin và đánh giá, tuy nhiên họ đã không tận dụng được dữ liệu có cấu trúc và các đoạn mã chi tiết. Vì vậy chúng tôi đã đánh dấu với schema và một vài nội dung khác trong kết quả tìm kiếm.

Điều này mang lại kết quả khá nhanh chóng khi họ nhận được hiệu quả từ những từ khóa dài.

4. Tối ưu hóa on-page

Cùng với các yếu tố kỹ thuật trên, chúng tôi đã rà soát các yếu tố on-page quan trọng như thẻ tag và các thẻ H.

Chúng tôi đã viết lại hơn 50 thẻ tag cho trang web. Cùng với đó là là viết lại hoặc tạo mới hơn 150 thẻ H1 bị thiếu, trùng lặp...

Đồng thời chúng tôi xem xét nội dung trên 21 trang chính, cập nhật nội dung và tối ưu cho nó tốt hơn cho các từ khóa mục tiêu.

5. Kiểm tra Backlink

Đồng thời trong thời gian đó chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ backlink theo cách thủ công hơn 300k backlink trỏ về website.

Trang web này đã hoạt động hơn một thập kỷ qua, đã có rất nhiều kỹ thuật đến thời điểm hiện tại không còn chuẩn xác nữa, chúng tôi xác định và làm lại những liên kết này.

Bước 2: Chiến thuật xây dựng liên kết.

Sau khi tạo ra nền tảng chắc chắn, chúng tôi chuyển qua xây dựng liên kết. Chúng tôi cần phải xây dựng chiến lược rõ ràng, cẩn thận cho trang web.

Do trang web hiện tại có các liên kết mạnh trỏ về trang chủ và trang chính, chúng tôi biết rằng số liên kết mà chúng tôi đang xây dựng sẽ không tạo ra khác biệt lớn đối với DA trang web.

Thay vào đó, chúng tôi đã dành số lượng lớn thời gian nghiên cứu từ khóa, tìm ra những từ khóa tiềm năng mà trang web chưa đạt được thứ hạng tốt.

Vì vậy chúng tôi tập trung vào xây dựng liên kết đến với trang web nội bộ chứa từ khóa tiềm năng, đẩy chúng lên vị trí đầu tiên và tăng lưu lượng trang web lên.

Chiến lược xây dựng liên kết.

Chiến lược xây dựng liên kết chúng tôi rất đơn giản:
Xây dựng liên kết từ những trang chất lượng bao quang bởi trang web liên quan
 Bây giờ có vẻ khó khăn nhưng bạn hãy nhớ SEO không hề phức tạp. Đây là cách chúng tôi đã làm với lĩnh vực cạnh tranh nhất.
Tôi muốn chia sẻ với bạn:

Bạn thấy đấy, nếu bạn muốn được tin tưởng thì bạn cần những người hiểu về bạn, và không có gì tuyệt vời hơn là một người làm cùng bạn nói rằng bạn quá tốt. chiến lược xây dựng liên kết của chúng tôi trong những lĩnh vực cạnh tranh cũng vậy đó, chúng tôi sử dụng liên kết từ những trang có liên quan đến lĩnh vực đó để đạt được sự tin tưởng.

Nếu lĩnh vực của bạn quá ít những web như vậy có thể bạn tìm kiếm những trang web được bao quanh bởi nội dung của bạn, đó cũng là liên kết đáng giá cho bạn.
Hãy thử làm và cho t thấy kết quả của bạn.
chúc bạn thành công

Ý kiến bạn đọc

Không có nhận xét nào :