Tăng thứ hạng trang web bằng việc chuyển qua HTTPS?

Gần đây, Google đã thông báo rằng các liên kết HTTP sẽ được coi là không bảo trên Chorme từ tháng 10 này. Một nhà phân tích nổi tiếng, Fili Wiese tin rằng đây là cơ hội chuyển đổi qua HTTPS - Các quản trị web tận dụng chuyển đổi này để thực hiện các chiến lược về SEO khác.

Chuyển đổi qua HTTPS là điều cần thiết, chi phí bỏ ra nhưng thu lại rất lớn

Trong phiên bản Chorme 62, liên kết HTTP được đánh dấu "Không bảo mật", và việc chuyển đổi qua HTTPS để tránh hiện thị là không bảo mật.

Tuy nhiên việc chuyển đổi HTTPS là bước đi cần thiết với seo thời điểm này, cũng như có một số cơ hội seo độc đáo khác nữa - một cơ hội đáng để có trang web có thứ hạng cao, nếu bạn thực hiện đúng.

Một số lợi ích việc chuyển đổi qua HTTPS: Khuyến khích Googlebot thu thập liên kết của bạn. Con bot của Google có cơ chế để thu thập, ưu tiên các liên kết nào. Khi nó phát hiện liên kết HTTPS nó sẽ tăng tốc độ thu thập liên kết này trong một khoảng thời gian. Như vậy đây là cơ hội tốt để cải thiện tín hiệu của trang web với ông kếch xù Google.

Cơ hội tối ưu lại trang web của bạn.
Bất kỳ một seoer lão luyện cũng sẽ biết cách yêu cầu Googlebot thu thập thông tin toàn bộ trang web (trên cùng tên miền/trên máy chủ) sau khi thực hiện các thao tác biến đổi trên trang web. Vậy khi bạn di chuyển qua HTTPS, đây là cơ hội để kiểm tra lại, tối ưu hóa và cho bot vào 1 lần.

Sau đây là 1 số điều nên làm:

  1. Thực hiện các phân tích tổng thể: Điều này có thể mất vài tuần đối với trang web có dữ liệu khổng lồ
  2. Sẵn sàng tối ưu trang web khi phát hiện ra vấn đề dù nhoe hay lớn.
  3. Test liên kết HTTPS và HTTPS/2
  4. Chuyển trang web của bạn qua HTTPS

Sau  khi chuyển qua HTTPS, Google sẽ thu thập lại hầu hết các liên kết trên web của bạn, thời gian này sẽ có các tín hiệu SEO được cải thiện.

Chuyển qua HTTPS nhưng vẫn thấy hiện thị "Không bảo mật"???

Có thể ngay sau khi bạn chuyển đổi qua HTTPS, các trang web của bạn vẫn hiện thị "Không bảo mật". Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, điều này có thể mất 1 thời gian để chuyển đổi đăc biệt là với các web lớn.

Thay vào đó bạn hãy giành thời gian lập kế hoạch seo cho thời gian tới

Ý kiến bạn đọc

Không có nhận xét nào :