Vấn đề Google không index bài viết mới xảy ra trên toàn cầu

Từ đầu tháng 3 đến nay, có rất nhiều tác giả phàn nàn về vấn đề lập chỉ mục (index) của Google sau khi Google thông báo sẽ xiết chặt vấn đề index website của họ.

google index


Bản thân tôi cũng có ảnh hưởng chút ít về tốc độ index. Như ngày trước thì submit là index ngay tuy nhiên bây giờ cần chờ đợi thêm vài ngày.

Có rất nhiều anh em chưa gì đã kêu ca chửi bới rằng dân seo Việt spam quá đà tuy nhiên điều này hoàn toàn là vớ vẩn. Spam thì ở đâu cũng có, nước ngoài spam cũng chẳng kém thậm chí còn hơn nhiều so với SEO Việt.

Vấn đề Google chậm trễ index bài viết mới, thậm chí là không index xảy ra trên toàn cầu chứ không phải riêng gì Việt Nam.

John Mueller từ Google có twet  rằng Google không bao giờ lập chỉ mục cho tất cả các URL và điều này không liên quan đến việc triển khai chỉ số di động đầu tiên.

Ý kiến bạn đọc

6 nhận xét :

  1. Seo ngày càng khó khăn, có lẽ content sẽ lên ngôi chăng?
    Lưu Anh thấy sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. content, backlink là 2 yếu tố quan trọng nhất sau đó là rankbrain, rankbrain liên quan đến các vấn đề như trải nghiệm người dùng, thời gian xem trang...

      Xóa
  2. Seo là một thứ gì đó hão huyền mà cũng thực tế nữa, chẳng biết làm cách nào cho đúng

    Trả lờiXóa
  3. Không chắc chắn lắm nhưng ngày viết 2-3 bài và đều đặn thì vẫn index nhanh,còn tuần viết 1 bài thì rơi vào tình trạng chung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kéo traffic mạnh vẫn không index lên nhanh được là mấy, nhưng có thêm backlink chất về bài đó cũng cai thiện đáng kể bác ạ

      Xóa